Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Các trường hợp cần niềng răng

CÁC TRƯỜNG HỢP CẦN NIỀNG RĂNG

Gương mặt bạn có thể không được như ý vì hàm răng sai khớp cắn. Ngoài biện pháp can thiệp dao kéo thì niềng răng chính là giải pháp tốt nhất. Giúp các răng được dịch chuyển về vị trí cân đối. Mang lại nụ cười đẹp, tự tin trong giao tiếp. Vậy các trường hợp cần niềng răng là răng như thế nào? Cùng theo dõi dưới bài viết nhé.

Không chỉ giúp khắc phục những vấn đề về răng. Sau khi niềng, người bệnh có sức khỏe tốt hơn, ăn nhai thoải mái. Tránh được những rủi ro mà răng sai khớp cắn gây ra.

niềng răng luôn là giải pháp tốt khiến hàm răng trở nên đẹp hơn

Niềng răng là giải pháp tốt nhất khắc phục tình trạng răng hô, móm, sai khớp cắn.

Nếu bạn thuộc 1 trong 6 các trường hợp cần niềng răng dưới đây. Bạn nên đến tại Nha khoa để niềng răng sớm để tránh những ảnh hưởng về sau.

TRƯỜNG HỢP CẦN NIỀNG RĂNG NGAY KẺO MUỘN

Răng khấp khểnh

Đây là những răng có trang thái mọc không đều. Các răng có thể chìa ra hoặc mọc thụt vào. Bên cạnh đó là mọc thưa, chồng lên nhau.

Răng khấp khểnh là một trong các trường hợp cần niềng răng sớm nhất.

Ảnh hưởng: Khiến nụ cười kém duyên. Việc các răng mọc lộn xộn khiến cho bệnh nhân ăn nhai khó khăn. Vì thế các kẽ răng dễ bị giắt thức ăn, khó vệ sinh. Từ đó dẫn đến các bệnh về răng miệng. Ngoài ra, răng dễ bị ố vàng.

Răng thưa các kẽ răng

Vấn đề răng thưa gây thiếu thẩm mỹ khi cười. Đặc biệt đối với răng cửa.

Khi răng bị thưa ở nhiều vị trí răng dẫn đến nhiều hậu quả khác nữa. Răng có thể bị yếu và lung lay. Ngoài ra gây giắt thức ăn, ảnh hưởng đến phát âm khi nói chuyện.

Răng thưa các ké răng gây giắt thức ăn, thiếu thẩm mỹ.

Để khắc phục tình trạng này, niềng răng là biện pháp phù hợp nhất. Hầu hết các răng thưa khi niềng răng đều dịch chuyển rất nhanh. Nhiều bạn có thể chỉ phải đeo niềng từ 6-12 tháng.

Hai hàm cắn hở

Đây là trạng thái răng khi 2 hàm cắn lại sẽ không chạm vào nhau.

Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến lực ăn nhai. Bên cạnh đó người bệnh sẽ dễ bị hôi miệng. Việc phát âm cũng bị ảnh hưởng cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Hàm răng cắn hở khiến người bệnh khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt

Răng cắn hở có thể do nhiều nguyên nhân như bẩm sinh, thói quen xấu từ nhỏ. Niềng răng giúp điều chỉnh khớp cắn về vị trí cân đối hơn, hai hàm đều nhau.

Răng bị hô, vẩu

Tình trạng răng này rất dễ nhận biết khi hàm trên thường hô ra phía ngoài nhiều hơn so với hàm dưới. Trong các trường hợp niềng răng thì răng hô gây ra trạng thái lệch trán, miệng không cân đối gây thiếu thẩm mỹ.

Răng hô là biểu hiện cụ thể trong các trường hợp cần niềng răng.

Nguyên nhân răng hô do bẩm sinh, do tính chất răng của từng người. Đây cũng được xem là trạng thái răng có bệnh lý về khớp cắn. Khiến người bệnh ăn uống khó khăn, mức độ hô lại tăng dần lên.

Do đó, niềng răng hô là giải pháp cần thiết và tốt nhất để khắc phục tình trạng này.

Răng bị móm

Nhận dạng răng móm là khi hàm trên thụt vào nhiều hơn so với hàm dưới. Hàm dưới nhô ra và bao phù hàm trên tạo cảm giác mặt không cân đối. Khuôn mặt khi nhìn thường được ví như mặt lưỡi cày.

Răng móm khiến khuôn mặt trở nên thiếu thẩm mỹ.

Vấn đề răng móm gây nhiều ảnh hưởng cho người bệnh. Cụ thể về vấn đề nhai thức ăn, nói ngọng. Răng móm cũng là nguyên nhân gây giảm tuổi thọ nhanh chóng. Ngoài ra, nếu không điều trị sớm thì răng hàm trên, đặc biệt răng cửa dễ bị hỏng.

Răng khớp cắn sâu

Đây là trạng thái răng hàm trên gần như bao chum lấy hàm dưới. Toàn hàm trên có thể chạm vào môi dưới khi bình thường hoặc ăn uống. Khiến cho khuôn mặt trở nên ngắn hơn, thiếu thẩm mỹ.

Răng khớp cắn sâu rất khó ăn nhai và ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Ảnh hưởng với sức khỏe: Răng bị khớp cắn sâu làm cho việc nhai và cử động giữa hàm kém nhịp nhàng. Dẫn đến khớp nhai hay bị nhức mỏi.

Niềng răng sẽ giúp cải thiện thẩm mỹ, cho hai hàm về khớp cắn chuẩn. Từ đó giúp bạn ăn  nhai tốt hơn, có khuôn mặt đẹp mơ ước.

Tại Nha khoa Sài Gòn H.N ứng dụng công nghệ niềng răng hiện đại tiên tiến nhất. Tất cả các trường hợp cần niềng răng phổ biến như trên đều có thể giải quyết triệt để. Nếu bạn đang gặp 1 hay 1 số tình trạng răng như trên. Liên hệ Nha khoa để được khám và tư vấn miễn phí.

Nha khoa Sài Gòn H.N

 Địa chỉ : Số 208 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0912 125 005 (bác sĩ Luận)

Số máy cố định: (024) 38 44 6868 – (024) 38 32 7979

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI