Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Nha khoa Sài Gòn H.N vượt qua hơn 300km để mang đến những món quà ý nghĩa cho đồng bào nghèo

Đăng ngày 09/01/2020

Nha khoa Sài Gòn H.N vượt qua hơn 300km để mang đến những món quà ý nghĩa cho đồng bào nghèo.

Vượt qua hơn 300km đường đèo và thậm chí cả đường thủy, cuối cùng “con ngựa sắt” của chúng tôi cũng không thể băng qua rừng được nữa. Cả đoàn nhanh chóng sắp xếp, vận chuyển những phần quà Tết về bản Khuổi Phìn và Trung Phìn. Để về được bản, gần 20 km đi bộ đường mòn đang chờ đợi chúng tôi ở phía trước.

 

Cái nghèo đa chiều của dân bản Khuổi Phìn và Trung Phìn xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Khuổi Phìn và Trung Phìn là 2 bản gặp khó khăn nhất của xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Cuộc sống của dân bản thật lắm nỗi bấp bênh vì họ không có nghề nghiệp ổn định, đất canh tác cũng không có nhiều.Giao thông đi lại khó khăn khiến cho việc trao đổi buôn bán gặp khó khăn càng làm cho kinh tế của các hộ dân ở đây thêm nghèo nàn. Lắm gia đình vì quá đông con, nên cái đói, cái nghèo lại càng bao trùm khiến cho đời sống lại càng thêm lạc hậu. Ở nhiều nơi như bản Trung Phìn thậm chí còn chưa có điện dùng, chưa có nước sạch để ăn. Người dân phải đi lấy nước trực tiếp dưới suối về làm nước sinh hoạt. Ngay từ những nhu cầu đơn giản nhất như cái ăn, cái mặc mà bà con còn khó, thì đến việc cho con đi học cái chữ còn khó hơn.

   Những ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong rừng ở xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Hiểu được sự nghèo đói của dân bản, Nha Khoa Sài Gòn H.N quyết tâm cõng trên lưng những phần quà Tết trao tặng đến tận tay bà con bản Khuổi Phìn và Trung Phìn, xã Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Sáng sớm ngày 7/1/2020, cả đoàn đã xuất phát đi bộ vào bản để trao “hương vị Tết” về với dân nghèo bản Khuổi Phìn và Trung Phìn.

  Sáng sớm, bác sĩ Trương Cao Luận cùng mọi người trong đoàn bốc những phần quà lên xe để mang lên bản.

Sức mạnh từ tình yêu thương.

Để vào được bản Khuổi Phìn và Trung Phìn là một chặng đường vừa dài, vừa vất vả. Việc trời mưa liên tục những ngày trước khiến cho xe máy không thể hỗ trợ việc di chuyển cho đoàn nên tất cả các thành viên phải đi bộ. Đi bộ gần 20km trên một con đường bằng phẳng đã khó, nhưng đi bộ 20 km xuyên rừng vượt dốc để lên đỉnh đồi thì quả là thử thách khó khăn hơn rất nhiều.

    Con đường lên bản Khuổi Phìn, Trung Phìn trơn trượt, đá,cây nằm ngổn ngang khiến xe máy không đi được mà cả đoàn phải đi bộ.

Lúc đầu các thành viên trong đoàn còn tràn trề sức khỏe để băng qua những con đường mòn, nhưng càng về sau thể lực càng cạn kiệt. Ai nấy đều toát hết mồ hôi và bước những bước chậm dần. Có những đoạn đường dốc nối dốc liên tục không có một khoảng nghỉ. Có những đoạn đường trơn trượt sình lầy sảy chân là có thể trượt xuống vực. Nhưng dù thể lực có cạn dần, dù khó khăn và nguy hiểm đến từ đoạn đường là vậy nhưng cả đoàn luôn động viên nhau cố gắng để có thể trao tận tay từng phần quà cho người dân và học sinh hai bản Khuổi Phìn và Trung Phìn. Rất nhiều người trong đoàn đã bị ngã đau và bẩn hết quần áo, nhưng vẫn đứng dậy cười tươi đi tiếp.

       Đường đi trơn trượt, những phiến đá to năm ngổn ngang rất khó đi.

Cả đoàn phải dốc sức cố gắng mới có thể hoàn thành chặng đường, có nhiều người trong đoạn đã bị ngã do bị trượt chân.

Anh Ngô Minh Đạt – một thành viên trong đoàn chia sẻ khi đã đi được một nửa quãng đường: “Thật sự thì đoạn đường rất khó đi. Dốc nối dốc, những hòn đá to ngổn ngang giữa đường, sình lầy khiến chân bị lún sâu nên càng thêm khó đi. Tuy nhiên mọi người vẫn rất cố gắng để có thể hoàn thành chương trình. Động lực  lớn nhất đối với mình đó là khi nhìn thấy niềm vui, thấy nụ cười từ các em học sinh và người dân khi họ được nhận quà!”.

Những người con núi rừng bình dị giản đơn và tình cảm.

Những phần quà tặng bà con được vận chuyển bằng xe công nông nhưng vì đường quá khó đi và nhỏ nên chỉ có thể đi được nửa đường. Nhận được tin của chính quyền về việc đoàn phải đi bộ vào bản và xe chở quà chỉ có thể đi được nửa đường bà con đã chẳng ngần ngại xuống giúp đoàn gồng những phần quà rất nặng lên điểm trường Khuổi Phìn. Anh Hoàng Văn Tin- một người dân bản chia sẻ:“Sáng mình bị ngã, nhưng nghe tin đoàn đến mà không có xe chở hàng vào bản, mình lại xuống núi để vác đồ giúp ngay”

Khi xe công nông không thể tiếp tục trở những phần quà lên bản do đường đi quá khó khăn, bà con dân bản đã giúp đoàn gánh những phần quà lên điểm trường Khuổi Phìn mà không ngần ngại.

Bác sĩ Trương Cao Luận đang chia những phần quà để người dân mang lên bản.

Người dân vui vẻ giúp đoàn gánh những phần quà rất nặng lên bản Khuổi Phìn và Trung Phìn.

Bác sĩ Trương Cao Luận cùng người dân nói chuyện vui vẻ trên đường đi lên bản Khuổi Phìn và Trung Phìn.

.

Vì hạnh phúc là sẻ chia

Với sự tiếp sức của những người dân bản Khuổi Phìn, toàn bộ những phần quà đã được vận chuyển đủ lên điểm trường Khuổi Phìn. Gần 500 phần quà gồm áo mới, bánh chưng, cá khô, sữa…đã được trao tận tay cho từng em học sinh và người dân nơi đây.

Các em học sinh rất hạnh phúc khi được mặc những chiếc áo ấm mới và những phần quà đến từ đoàn từ thiện.

Bác sĩ Trương Cao Luận – Giám đốc Nha khoa Sài Gòn H.N chia sẻ: “Cảm giác thật hạnh phúc khi những nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng. Sự đền đáp ấy chính là những nụ cười, niềm hạnh phúc toát lên từ ánh mắt của bà con nơi đây. Hạnh phúc là sẻ chia, hạnh phúc là yêu thương từ tận tâm mình!”

Bác sĩ Trương Cao Luận- Giám đốc Nha khoa Sài Gòn H.N tặng quà cho người dân ở bản, ai nấy đều vui mừng hạnh phúc

Những chiếc bánh chưng được trao tận tay người dân bản Khuổi Phìn và Trung Phìn.

Em học sinh điểm trường Khuổi Phìn rạng rỡ vui mừng khi được mặc chiếc áo mới, đeo cặp mới từ Nha khoa Sài Gòn H.N.

Niềm hạnh phúc được thể hiện trên gương mặt, nụ cười của các em học sinh khi được tặng những chiếc áo mới tinh.

 

Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ Nha khoa Sài Gòn H.N trong suốt thời gian qua. Quý khách chính là động lực quan trọng để Nha khoa Sài Gòn H.N có thể tổ chức thành công những chương trình từ thiện giúp đồng bào nghèo. Năm mới sắp đến, Nha khoa Sài Gòn H.N gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý khách, chúc năm mới an khang, thịnh vượng, khỏe mạnh, thành công.

NHA KHOA SÀI GÒN H.N – TP.HÀ NỘI

CS1: 376 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng

CS2: 208 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy

Hotline: 090.812.5005

Tin tức liên quan

“Phiên Chợ 0 đồng”: Nha khoa Sài Gòn H.N gieo niềm vui nơi bản nghèo

Đăng ngày 19/04/2024

Ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt, Phiên Chợ Trái Tim tổ chức “Phiên Chợ 0 đồng”, mang đến trải nghiệm mua sắm nhu yếu phẩm với giá 0 đồng cho bà con thôn Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện […]

Nha khoa Sài Gòn H.N mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến bà con Điện Biên

Đăng ngày 14/04/2024

Tiếp nối thành công từ những “Phiên Chợ 0 Đồng” trước đây, ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N sẽ mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến với bà con bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. “Phiên Chợ 0 Đồng” được tổ chức ngày 16/4/2024 tại bản Nậm Vì, xã […]

Trích lương hưu góp quỹ tặng bữa ăn cho bệnh nhân và người mù Hà Nội

Đăng ngày 12/04/2024

“Mong rằng những “cốc cà phê” nhỏ của mẹ con tôi gửi vào Quỹ hàng tháng của Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” sẽ tiếp thêm động lực cho bệnh nhân và người nhà đang cố gắng chiến thắng bệnh tật”. Đó là lời chia sẻ đầy yêu thương của bà Phạm Thị Kim Liên […]

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI