Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Nha khoa Sài Gòn H.N mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến bà con Điện Biên

Đăng ngày 14/04/2024

Tiếp nối thành công từ những “Phiên Chợ 0 Đồng” trước đây, ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N sẽ mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến với bà con bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

“Phiên Chợ 0 Đồng” được tổ chức ngày 16/4/2024 tại bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên

Trong thời gian qua, chương trình thiện nguyện với mô hình mới lạ “Phiên Chợ 0 đồng” – nơi người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua sắm các nhu yếu phẩm với giá 0 đồng đã được Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt tổ chức. Chuỗi chương trình đã đi qua các địa điểm như: Khu Chu Phìn, Bát Xát, Lào Cai; Sàng Ma Sáo, Bát Xát, Lào Cai; Thượng Tân, Bắc Mê, Hà Giang; Séo Phìn Than, Cốc Mỳ, Bát Xát, Lào Cai;…

Các chương trình “Phiên Chợ 0 Đồng” do Nha khoa Sài Gòn H.N mang đến trước đây.

Ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N sẽ tổ chức “Phiên Chợ 0 Đồng” lần đầu tiên  tại bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Đây là chương trình đồng hành cùng chuỗi hoạt động mừng Kỷ niệm 40 năm Báo Nông Thôn Ngày Nay ra mắt số đầu tiên.

Với đặc thù địa hình là núi cao, đường xá đi lại khó khăn, người dân xã Chung Chải sống chủ yếu bằng nghề làm nương và chăn nuôi. Thêm vào đó, do trình độ dân trí thấp và không đồng đều, dân cư sống không tập trung, phong tục tập quán còn lạc hậu nên việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi còn rất nhiều hạn chế. Điều đó lý giải cho tình trạng tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao, chiếm hơn 71% trên tổng số hộ.

Phiên chợ đã mang đến nhiều niềm vui cho bà con qua những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu.

Đời sống của người dân vốn còn nhiều khó khăn, nên việc mua sắm các thực phẩm cũng rất hạn chế. Bà Lỳ Nhù Xứ (bản Nậm Vì, xã Chung Chải) bày tỏ niềm vui khi sắp được tham gia “Phiên Chợ 0 Đồng”: “Cả đời tôi quanh quẩn trong cái nghèo, quanh năm cũng chỉ biết lên nương. Nay nghe các anh cán bộ thông tin sắp có đoàn từ thiện đến thăm, chúng tôi phấn khởi vô cùng. Đặc biệt là khi chúng tôi được tham gia chương trình đi chợ mua các mặt hàng với giá 0 đồng. Ở đây nhà ai có điều kiện thì đến Tết họ mới được sắm sửa như thế thôi”.

Theo chia sẻ của bác sĩ Trương Cao Luận – Giám đốc Nha khoa Sài Gòn H.N, để chuẩn bị cho chương trình, đội ngũ Nha khoa Sài Gòn H.N đã dày công chuẩn bị những mặt hàng như: Cá khô, gạo, mì gói, bánh kẹo, sữa, dầu ăn, mì chính, bột canh, đường, quần áo,… là những sản phẩm vô cùng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của người dân.

“Hy vọng món quà này sẽ mang đến cho bà con nhiều niềm vui, giúp họ phần nào với bớt những khó khăn trong cuộc sống. Hẹn gặp lại mọi người tại Điện Biên!” – Bác sĩ cho biết thêm.

“Phiên Chợ 0 Đồng” tại Điện Biên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui cho bà con khó khăn tại địa phương.

Tin tức liên quan

“Phiên Chợ 0 đồng”: Nha khoa Sài Gòn H.N gieo niềm vui nơi bản nghèo

Đăng ngày 19/04/2024

Ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt, Phiên Chợ Trái Tim tổ chức “Phiên Chợ 0 đồng”, mang đến trải nghiệm mua sắm nhu yếu phẩm với giá 0 đồng cho bà con thôn Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện […]

Trích lương hưu góp quỹ tặng bữa ăn cho bệnh nhân và người mù Hà Nội

Đăng ngày 12/04/2024

“Mong rằng những “cốc cà phê” nhỏ của mẹ con tôi gửi vào Quỹ hàng tháng của Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” sẽ tiếp thêm động lực cho bệnh nhân và người nhà đang cố gắng chiến thắng bệnh tật”. Đó là lời chia sẻ đầy yêu thương của bà Phạm Thị Kim Liên […]

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI