Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Đánh răng – dễ nhưng chưa chắc bạn đã làm đúng cách

Đăng ngày 02/08/2019

1. Đánh răng đúng hướng & đủ thời gian:

(Chải răng nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trên xuống và từ trong ra ngoài để làm sạch toàn bộ khuôn miệng)

+ Khi đánh răng nên chải nhẹ nhàng từ tốn, chuyển động bàn chải lên xuống và theo hình vòng tròn. Không chải răng quá mạnh sẽ làm tổn thương nướu, phần lông bàn chải sẽ bị cong từ đó hiệu quả làm sạch cũng bị giảm đáng kể

+ Chải răng theo trình tự từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong và đặc biệt phải lưu ý chải luôn cả mặt trong của răng để đảm bảo răng được sạch toàn diện, hơi thở thơm mát.

+ Thời gian chải răng không được quá nhanh hoặc quá lâu, trung bình từ 2 – 3 phút là tốt nhất

Tuyệt đối không chải răng theo chiều ngang vì lâu ngày sẽ làm lực ma sát sẽ làm mòn phần men răng bên ngoài gây nên tình trạng mòn cổ chân răng, tụt lợi.

(Không chải răng theo chiều ngang và mạnh để hạn chế mài mòn men răng)

2. Làm sạch mặt lưỡi:

(Chải lưỡi, quy trình quan trọng khi vệ sinh răng miệng mà nhiều người thường bỏ qua)

Nhiều người thường chỉ chải răng mà lại quên làm sạch lưỡi, trong khi đây là bộ phẫn chứa rất nhiều vi khuẩn do bề mặt lưỡi có nhiều gai nên vi khuẩn dễ tích tụ thành những mảng lớn màu trắng, nếu không thường xuyên làm sạch nguy cơ hôi miệng rất dễ xảy ra.

Sau khi chải răng nên sử dụng dụng cụ cạo lưỡi chuyên dụng hoặc dùng bàn chải (đối với những loại bàn chải có mặt chải lưỡi) để làm sạch.

(Phần lưỡi được vệ sinh sạch sẽ góp phần hạn chế tình trạng hôi miệng)

3. Lưu ý khi lựa chọn bàn chải :

Nhiều người hiện nay còn khá dễ dãi trong vấn đề chọn bàn chải đánh răng với suy nghĩ “chọn loại nào cũng được”. Tuy nhiên việc chọn sai loại bàn chải cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ đối với sức khoẻ răng miệng.

Theo các chuyên gia nha khoa, khi đánh răng nên lựa chọn các loại lông mềm để dễ len lỏi vào các kẽ răng để làm sạch mảng bám, bên cạnh đó khuôn miệng mỗi người mỗi khác nên lựa chọn loại bàn chải có kích cỡ lớn nhỏ, độ cong của cán phù hợp sẽ hiệu quả hơn.

Sử dụng bàn chải quá to hoặc quá nhỏ so với kích cỡ khuôn miệng hoặc lông bàn chải thô cứng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm sạch về lâu dài.

(Trên thị trường có nhiều loại bàn chải, nên ưu tiên chọn bài chải lông mềm, kích thước vừa vặn với khuôn miệng)

4. Thay bàn chải đánh răng định kỳ:

Bàn chải đánh răng sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng các đầu lông bị cong làm giảm hiệu quả làm sạch, đồng thời vi khuẩn cũng tích tụ nhiều hơn, nên việc lưu ý thay bàn chải đánh răng định kỳ 3 tháng 1 lần là tốt nhất để đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Ngoài ra mỗi người nên có một bàn chải riêng , tránh dùng chung bàn chải để ngăn ngừa lây lan các bệnh răng miệng.

(Thay bàn chải định kỳ 3 tháng / 1 lần để vệ sinh răng tốt hơn)

Tin tức liên quan

Răng mọc lệch, răng mọc khểnh có nên nhổ không ?

Đăng ngày 02/08/2019

Chào bác sĩ, em năm nay 24 tuổi có 2 chiếc răng khểnh mọc lệch hẳn ra ngoài nên khi cười nhìn rất mất tự nhiên nên giờ em muốn nhổ bỏ răng khểnh này có được không ạ ? Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp em răng mọc lệch có nên nhổ không […]

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Đăng ngày 02/08/2019

Xin chào Nha Khoa Sài Gòn và bác sĩ ! Em có câu hỏi cần được tư vấn Hiện tại em đang bị hô nên nhìn tổng thể khuôn mặt không được đẹp và khá thô nên muốn niềng răng để cải thiện thẩm mỹ, em có tham khảo thì thấy nhiều ý kiến cho […]

Niềng răng có tốt không và có ảnh hưởng gì không?

Đăng ngày 02/08/2019

Thưa bác sĩ, Răng em xô lệch nặng, đặc biệt là ở hai răng khểnh nên em muốn niềng răng Em đã cân nhắc từ lâu nhưng vẫn còn băn khoăn không biết niềng răng có tốt không và có ảnh hưởng gì không? Mong được bác sĩ tư vấn giúp ! Bạn M.N (24 […]

Xỉa răng không đúng cách nguy hiểm hơn chúng ta tưởng

Đăng ngày 02/08/2019

NHỮNG BIẾN CHỨNG KHI DÙNG TĂM XỈA RĂNG Xỉa răng bằng tăm là thói quen đặc trưng của người Việt sau mỗi bữa ăn, đây chính là sai lầm lớn dẫn đến nhiều biến chứng như: 1. Gây nên các bệnh lý, tổn thương răng miệng: Khi thức ăn bị kẹt lại ở các khe, […]

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI