Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Nha khoa Sài Gòn H.N – Tiếp tục chặng đường thắp sáng nụ cười Việt Nam tại Ninh Bình

Đăng ngày 11/10/2019

Nha khoa Sài Gòn H.N –  Thắp sáng nụ cười cho gần 300 em nhỏ Ninh Bình

Ngày 10/10, Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp với Báo Nông Thôn Ngày Nay,Báo Điện tử Dân Việt tổ chức trao tặng quà và khám răng miễn phí cho các em nhỏ tại Trường Mầm non Ninh Xuân, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Nhân dịp kỉ niệm 15 năm thành lập phòng khám,  Nha khoa Sài Gòn H.N lại tiếp tục tổ chức chương trình thiện nguyện, một hoạt động đã trở thành điểm nổi bật trong công tác kết nối cộng động của chúng tôi . Trong suốt nhiều năm qua, Nha khoa Sài Gòn H.N đã bén duyên với nhiều chương trình thiện nguyên từ những nơi núi rừng còn nhiều khó khăn như Điện Biên, Lai Châu,… đến những miền quê nghèo ven biển như Thái Bình, Nam Định… và lần này cái duyên ấy đã đưa nha khoa Sài Gòn H.N đến với Ninh Bình.

 

 Bác sĩ Trương Cao Luận cùng đội ngũ bác sĩ đang khám răng cho các em nhỏ

Bác sĩ Trương Cao Luận cùng đội ngũ bác sĩ đang khám răng cho các em nhỏ

“Với chặng đường 15 năm hình thành và phát triển của Nha khoa Sài Gòn H.N, chúng tôi ngoài mục đích khám chữa răng mang nụ cười hạnh phúc đến mọi người, mọi nhà. Thì mong muốn lớn nhất của chúng tôi luôn trích một phần lợi nhuận để phối hợp cùng Báo các chương trình thiện nguyện. Đem đến những nụ cười tươi tắn, niềm vui trọn vẹn với các con. Để các con dù ở núi cao, ở những xóm làng heo hút đều được nhận những món quà ý nghĩa.” Ông Trương Cao Luận – Giám đốc Nha khoa Sài Gòn H.N chia sẻ.

Các phần quà được trao tặng cho nhà trường

Các phần quà được trao tặng cho nhà trường

 

Bên cạnh những ngôi trường khang trang, đạt chuẩn quốc gia thì theo tìm hiểu của chúng tôi được biết Trường mầm non Ninh Xuân thuộc xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là một trong số ít những trường còn nhiều khó khăn và thiếu thốn. Trường có tổng cộng 274 học sinh chia thành 9 lớp, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn. Lớp học xuống cấp, sân trường rêu phong cũ kĩ, hệ thống đường ống dẫn nước hỏng hóc, nhà vệ sinh không đạt tiêu chuẩn và không đủ để phục vụ sinh hoạt cho các em nhỏ. Vào mùa mưa lũ, sân trường có thể bị ngập lụt gây khó khăn cho giáo viên, phụ huynh và học sinh. Học sinh đi học thiếu từ cái cốc cho đến khăn mặt, phần nhiều các em thuộc hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ vất vả mưu sinh kiếm sống. Bên cạnh đó, có những bạn nhỏ thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Một số bạn thì mất bố mẹ, chậm chạp hoặc không phát triển như những đứa trẻ bình thường. 

Nụ cười hân hoan của các bé khi nhận được quà

 

Cô Lâm Thị Hồng Nhung – Hiệu trưởng nhà trường có chia sẻ với chúng tôi: “Điều kiện nhà trường khó khăn lắm, mỗi giáo viên ở đây phải rất cố gắng bằng tất cả lòng yêu trẻ của mình. Mỗi mùa mưa đến sân ngập, nhà vệ sinh ngoài trời không dùng được, thiếu từ những nhu cầu tối thiểu của con người, chỉ ước sao có cái nhà vệ sinh cho cô, trò đỡ khổ. Nhiều em không có thói quen đánh răng, không có bàn chải nên hầu hết các em đều sâu răng”. Hoàn cảnh các em khó khăn, bố mẹ chạy ăn từng bữa nên việc đi khám răng cũng là điều quá xa lạ với các em.

Đây cũng là lí do mà Nha khoa Sài Gòn H.N quyết định sẽ góp sức mình để mang lại những niềm vui cho giáo viên và nụ cười học sinh nơi đây bằng chương trình thiện nguyện “ Yêu thương trao đi – Nụ cười còn mãi”. Chương trình tổ chức khám răng, tư vấn miễn phí cho toàn bộ học sinh khối lớp 4-5 tuổi tại trường. Đồng thời cũng trao các đồ dùng phục vụ cho việc dạy học và sinh hoạt hàng ngày tại trường cho các bạn nhỏ. Các phần quà gồm: Máy lọc nước, chăn, gối, khăn mặt, cốc inox, bánh, sữa…

Bác sĩ Trương Cao Luận – Giám đốc Nha khoa Sài Gòn H.N tự tay phát những chiếc bánh và sữa cho các em nhỏ.

“Khi thấy nụ cười hạnh phúc trên môi các con, bản thân tôi như hòa chung vào niềm vui, phấn khởi ấy. Tôi mong rằng chương trình “Yêu thương trao đi, nụ cười còn mãi” sẽ lan tỏa thông điệp ý nghĩa tới mọi người về tinh thần tương thân tương ái”. Qua chương trình, Hội Nông dân tỉnh và chính quyền địa phương cùng nhà trường xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Nha khoa Sài Gòn H.N đã phối hợp với Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo Điện tử Dân Việt tổ chức trao tặng quà cho nhà trường cũng như khám răng cho các em. Nhìn nụ cười của các em, thầy cô chúng tôi vô cùng hân hoan và hạnh phúc ” – Ông Đinh Hồng Thái – Chủ tịch hội Nông dân tỉnh Ninh Bình chia sẻ.

Chương trình đã diễn ra thành công với sự ủng hộ của mọi người đặc biệt đó là sự giúp sức của những người con của Ninh Bình. Sự ủng hộ của mọi người chính là động lực để chúng tôi có thể tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình thiện nguyện, để có thể nối rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ cộng đồng.

Tin tức liên quan

“Phiên Chợ 0 đồng”: Nha khoa Sài Gòn H.N gieo niềm vui nơi bản nghèo

Đăng ngày 19/04/2024

Ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt, Phiên Chợ Trái Tim tổ chức “Phiên Chợ 0 đồng”, mang đến trải nghiệm mua sắm nhu yếu phẩm với giá 0 đồng cho bà con thôn Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện […]

Nha khoa Sài Gòn H.N mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến bà con Điện Biên

Đăng ngày 14/04/2024

Tiếp nối thành công từ những “Phiên Chợ 0 Đồng” trước đây, ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N sẽ mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến với bà con bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. “Phiên Chợ 0 Đồng” được tổ chức ngày 16/4/2024 tại bản Nậm Vì, xã […]

Trích lương hưu góp quỹ tặng bữa ăn cho bệnh nhân và người mù Hà Nội

Đăng ngày 12/04/2024

“Mong rằng những “cốc cà phê” nhỏ của mẹ con tôi gửi vào Quỹ hàng tháng của Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” sẽ tiếp thêm động lực cho bệnh nhân và người nhà đang cố gắng chiến thắng bệnh tật”. Đó là lời chia sẻ đầy yêu thương của bà Phạm Thị Kim Liên […]

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI