Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Nha Khoa Sài Gòn H.N tiếp nối yêu thương từ Hà Giang đến xã nghèo Tuyên Quang

Đăng ngày 10/01/2020

Nha khoa Sài Gòn H.N tiếp nối yêu thương từ Hà Giang đến xã nghèo Tuyên Quang

Tiếp nối những thành công của các chương trình thiện nguyên 2019. Nha khoa Sài Gòn H.N khai xuân tổ chức chương trình Tết ấm vùng cao 2020. Chương trình đã diễn ra thành công tại bản Khuổi Phìn, Trung Phìn xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

“CHIẾC TÚI NGHÈO” của người dân xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Huyện Na Hang thường được người ta nhắc đến những vẻ đẹp hoang sơ như cảnh sắc núi rừng, du lịch lòng hồ,… Nhưng mấy ai biết răng người dân nơi đây cuộc số thực sự rất nghèo khó. Những người dân lam lũ thiếu từ cái ăn cho đến cái mặc. Dường như ai ai cũng được trang bị “1 chiếc túi nghèo” – chiếc túi đong đầy sự nghèo đói về vật chất, nghèo đói về tinh thần, sự nghèo cứ đeo bám họ mãi thôi.

Giao thông di chuyển ở đây rất khó khăn nên việc buôn bán, phát triển kinh tế càng khó hơn. Chính vì lẽ đó, Nha khoa Sài Gòn H.N đã kết hợp với Báo Nông thôn Ngày nay/ Dân Việt tổ chức chương trình “Tết ấm vùng cao 2020”. Sau 2 tháng chuẩn bị gấp rút, chương trình đã diễn ra thành công ngoài sự mong đợi của mọi người!

Ngôi nhà gỗ nhỏ nằm sâu trong rừng, cheo leo trên mảnh đất sạt lở ở Khuổi Phìn, xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Những đứa trẻ ở xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang mặc những bộ quần áo đã cũ, gương mặt lắm lem.

 Niềm háo hức của các em học sinh và người dân khi được nhận quà tại Trường Tiểu học Sinh Long.

5 giờ sáng ngày 6/1/2020, đoàn xuất phát từ Hà Nội đến Trường Tiểu học Sinh Long, xã Sinh Long, huyện Tuyên Quang. Đoàn đã vượt qua hơn 300km đường trong có những đoạn đường đèo nguy hiểm, đường đất sạt lở để thậm chí là đường thủy để đến được trường. Những khúc cua uốn lượn, với những con dốc ngút trời khiến cả đoàn có cảm giác như đang “chơi tàu lượn có cảm giác mạnh”.Dù đến muộn hơn dự kiến nhưng các em học sinh vẫn đợi mọi người rất háo hức.

Dù đoàn từ thiện đến Trường Tiểu học Sinh Long muộn hơn dự kiến, nhưng các em học sinh vấn ngồi ngay ngắn, háo hức khi thấy đoàn đến trường.

Những chiếc bánh chưng xanh đặc biệt và ý nghĩa.

Bên cạnh đó, hoạt động ý nghĩa nhất chính là cả đoàn thiện nguyện tự tay gói bánh chưng tặng cho người dân và các em nhỏ. Hoạt động được diễn ra sôi nổi giữa các em học sinh và thành viên đoàn từ thiện. Những chiếc bánh chưng được  tặng tận tay các em học sinh và người dân. Ai nấy đều tràn đầy hạnh phúc khi cầm trên tay những phần quà từ đoàn từ thiện.

Em học sinh Trường Tiểu học Sinh Long chăm chú nhìn Bác sĩ Trương Cao Luận chỉ cách gói bánh chưng vuông.

Nhà báo Tống Hương và em học sinh Trường Tiểu học Sinh Long vui vẻ gói bánh chưng cùng nhau.

Em nhỏ cười tươi hạnh phúc khi được Bác sĩ Trương Cao Luận tận tay tặng bánh chưng.

Bên cạnh việc tặng bánh chưng, đoàn còn tặng cho các em học sinh và người dân gần 500 phần quà ý nghĩa khác như: dầu ăn, áo rét, áo thu đông, cặp sách, tủ sách, khăn, mũ, cá khô, sữa, kẹo, … Tất cả với mong muốn giúp bà con đón một cái tết ấm áp hơn, đầy đủ hơn.

Em nhỏ háo hức , vui mừng khi được bác sĩ Trương Cao Luận tặng chiếc mũ mới.

Đoàn từ thiện tặng bánh chưng cùng nhiều phần quà khác cho các em học sinh, ai nấy đều rất vui mừng vì cái tết của các em sẽ ấm cung hơn.

Băng mưa – lội bùn mang hương vị Tết cho bản nghèo Trung Phìn và Khuổi Phìn:

Sáng sớm ngày 7/1/2020, đoàn bắt đầu di chuyển đến điểm trường Khuổi Phìn để tặng quà cho Khuổi Phìn và Trung Phìn. . Đây là 2 bản nghèo khó nhất của xã Sinh Long và có đến 60 % là hộ nghèo. Để có thể trao tận tay món quà Tết cho dân bản, còn gần 20km đi bộ vượt đường rừng để vào được bản. Thời tiết đầu xuân trời mưa phùn tầm tã khiến cho đoạn đường phía trước quả là thử thách lớn đối với chúng tôi. Những con đường trơn trượt, những đoạn đường đầy bùn lầy, và cả những phiến đá to nằm ngồn ngang rất khó để di chuyển. Cả đoàn phải dốc sức lắm mới có thể vượt qua chặng đường này, có nhiều người do bất cẩn đều bị “vồ ếch”. Dù bùn đất lấm lem nhưng cứ nghĩ tới ánh mắt háo hức dân bản đang chờ phía trước mà cả đoàn lại vùng dậy đi tiếp.

Những con dốc trơn trượt, đầy rãnh sâu càng tăng thêm thách thức với cả đoàn từ thiện.

Đoạn đường nhỏ, trơn trượt khiến cả đoàn thếm mệt, nhưng mọi thành viên trong đoàn vẫn luôn nở nụ cười động viên nhau.

Với sự giúp đỡ của người dân, cả đoàn đã hoàn thành chặng đường, tặng học sinh và bà con nơi đây gần 500 phần quà gồm: áo rét, áo thu đông, cặp sách, bánh chưng, sữa, kẹo….

Bác sĩ Trương Cao Luận tận tay mặc chiếc áo mới cho học sinh ở điểm trường Khuổi Phìn.

Nha khoa Sài Gòn H.N tặng áo ấm mới cùng những phần quà khác với mong muốn giúp các em nhỏ đón 1 cái tết ấm hơn.

Hạnh phúc từ tận trong lòng

Hành trình “Tết ấm vùng cao” ở xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang trong 3 ngày đã diễn ra thành công. Thước đo cho sự thành công ấy chính là niềm hạnh phúc, nụ cười của người dân ở xã Sinh Long.Bác sĩ Trương Cao Luận chia sẻ: “Chuyến đi này thật sự rất ý nghĩa. Không chỉ giúp đỡ được các em học sinh và người dân, đây còn là cơ hội để chúng tôi gần gũi hơn với người dân bản. Hiểu và cảm nhận được tình cảm của họ. Quả thật nếu không đi thì không thể cảm nhận hết được người dân họ tốt thế nào”

Nha khoa Sài Gòn H.N cảm ơn tất cả quý khách đã luôn tin tưởng và ủng hộ Nha khoa Sài Gòn H.N. Năm mới sắp đến, chúc quý khách một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, tỉ sự như mơ.

NHA KHOA SÀI GÒN H.N – TP.HÀ NỘI

CS1: 376 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng

CS2: 208 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy

Hotline: 0912.12.5005

 

Tin tức liên quan

Bữa Cơm Yêu Thương số 51: “Tôi mong sao Phiên Chợ Trái Tim “thất nghiệp” vì khi ấy bệnh nhân đã khỏi bệnh”

Đăng ngày 23/03/2024

Đó là lời tâm sự của Chị Phạm Thị Thuỳ Dương – Giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội). Giống như chị Dương, các thành viên, CTV tham gia Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” đều mong muốn những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nhanh chóng […]

“Chiến binh nhí” tham gia làm từ thiện, hạnh phúc khi lan tỏa động lực chiến thắng bệnh tật đến mọi người

Đăng ngày 22/03/2024

Bé Nguyễn Thị Huyền Sâm (sinh năm 2016, Đông Anh, Hà Nội) đã có một cuộc chiến “sinh-tử” đầy kì diệu khi chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác kéo dài 2 năm 5 tháng. Tuần thứ 49 Phiên Chợ Trái Tim tổ chức Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” và “Chợ Quê”. Huyền […]

Xua tan “bóng tối mặc cảm” bằng ánh sáng tình người

Đăng ngày 17/03/2024

Như thường lệ, khi tiếng chuông báo giờ cơm trưa vang lên, khuôn viên Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù (số 217 phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) lại rộn ràng tiếng rủ nhau xuống nhà ăn. Tay người sau đặt trên […]

Mang vị cơm nhà “thắp sáng yêu thương” cho học viên m.ù tại Hà Nội

Đăng ngày 15/03/2024

Thứ Bảy tuần này (16/3), “Phiên Chợ Trái Tim” sẽ trao tặng những suất ăn trưa tại Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù, mang theo thông điệp sẻ chia yêu thương đến với các học viên đang theo học tại đây. Nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, […]

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI