Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

NHA KHOA SÀI GÒN H.N – LAN TỎA “TẾT YÊU THƯƠNG” ĐẾN NHỮNG HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN Ở XÃ NINH GIANG, HUYỆN HOA LƯ, TỈNH NINH BÌNH.

Đăng ngày 21/01/2020

NHA KHOA SÀI GÒN H.N – LAN TỎA “TẾT YÊU THƯƠNG” ĐẾN NHỮNG HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN Ở XÃ NINH GIANG, HUYỆN HOA LƯ, TỈNH NINH BÌNH.

Ngày 20/1/2010 Nha khoa Sài Gòn H.N kết hợp với báo Nông thôn ngày nay đã tổ chức tặng quà cho 30 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Tết xa

Đang là những ngày cuối cùng của năm cũ 2019 (âm lịch). Người người nhà nhà  nô nức sắm tết thì đối với 30 hộ có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn ở xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình thì tết vẫn còn xa quá.  Cả đoàn từ thiện có dịp trực tiếp đến thăm một số gia đình, cũng cảm nhận rõ hơn cái không khí ảm đạm đến nao lòng ở mỗi gia đình này. Nhà thì mất chồng, nhà mất vợ, người bị ung thư, người lại khuyết tật…. Tuy mỗi nhà mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ giống nhau bởi chữ “nghèo”. Cái nghèo khó đến tủi lòng như chị Đinh Thị Hường chia sẻ : “cũng muốn mua cho con bộ quần áo mới, cũng muốn mua cành đào rồi làm mâm cơm nhỏ cúng tổ tiên cho đúng vị tết, nhưng nhà chị nghèo quá…Thương con cái phải khổ theo mình”.

Bác sĩ Trương Cao Luận cùng nhà báo Tống Hương đang vui vẻ cùng chia gạo để tặng tận tay các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Thời tiết giao mùa chuẩn bị vào xuân nên có mưa phùn khiến cho đoàn từ thiện gặp khó khăn trong quá trình di chuyển và mang quà đến từng hộ gia đình.

 

Cái nghèo cái khổ không buông tha.

Những lời nói nghẹn ngào  của chị Đinh Thị Hường khiến đoàn chúng tôi cũng không cầm nổi xúc động, xót thương cho một người phụ nữ đã từng đẹp như hoa, giọng hát hay khiến bao người mê đắm mà giờ lại bạc phận khôn cùng. Chồng chị mất sớm, gánh nặng nuôi 2 người con đè lên vai chị. Chị tần tảo lam lũ nuôi các con. Thế nhưng cái số khổ vẫn không buông tha , chị lại mang trong mình căn bệnh ung thư vòm họng. Sức khỏe không còn nhiều, hằng ngày chị chỉ bán được vài mớ rau kiếm được hai mươi, ba mươi nghìn đồng. Ba mẹ con ngày no ngày đói, bữa được bữa chăng. Chị thương 2 con mà trách mình chẳng thể làm được gì hơn.

Chị Đinh Thị Hường xúc động không cầm được nước mắt khi không chỉ nhận những phần quà, mà còn cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm từ đoàn từ thiện.

Năm ngoái đoàn từ thiện cũng đã tặng quà tết gia đình chị, năm nay khi thấy chúng tôi vào thăm chị vui lắm. Cứ như được gặp người thân trong gia đình. Chị hào hứng khoe với chúng tôi về một ước mơ nhỏ nhoi từ năm ngoái mà chị đã thực hiện được- đó là mua một thùng cháo ăn liền để đón tết. Không là gì với mọi người, nhưng đối với ba mẹ con chị đó là một thức quà rất xa sỉ. Khi cầm trên tay món quà mà Nha khoa Sài Gòn H.N kết hợp với Báo Nông Thôn ngày nay tặng, chị Hường đã chẳng thể giấu nổi những giọt nước mắt lăn dài trên má. Chị xúc động cảm ơn mọi người và  không quên dúi vào tay chúng tôi mấy quà bưởi chị mới hái được. Bé Đinh Văn Cần năm nay vẫn được  Báo Nông thôn ngày nay kết hợp với Nha khoa Sài Gòn H.N hỗ trợ 700.000 đồng/tháng. Với nguồn kinh phí này mong rằng em có thể vững tâm đến trường.

Chị Hường cẩn thận chuẩn bị bưởi khi biết đoàn đến thăm dù nhà chị chẳng có gì và hoàn toàn có thể mang bưởi đi bán kiếm tiền.

Đoàn từ thiện đã tặng cho 3 mẹ con chị Hường rất nhiều những phần quà ý nghĩa, gương mặt mọi người đều toát lên niềm hạnh phúc từ tận tâm.

“Bố còn thì hạnh phúc biết mấy…con ơi!”

Ai cũng nghĩ rồi có ngày rồi có ngày vợ chồng thị Bùi Thị Hà sẽ phát đạt lên bởi hai vợ chồng chị vốn tảo tần, biết bòn nhặt, chắt góp. Thế nhưng chồng chị cuộc đời chị lại chẳng thể yên ổn được như vậy, chồng chị mất. Để lại cho chị 3 đứa con còn đang thơ dại. Thế là chị vừa làm mẹ, lại vừa làm cha. Gồng gánh trên vai nỗi lo cơm áo gạo tiền nuôi 3 con khôn lớn. Chị chia sẻ với chúng tôi “ Chị chẳng mong ước gì cao sang, chỉ mong 3 đứa con mạnh khỏe khôn lớn là chị an lòng rồi. Còn thân chị chịu khổ như nào chị cũng chịu được”. Hoàn cảnh khiến cho người phụ nữ ấy trở nên mạnh mẽ, nhưng không vì thế mà chị đánh mất đi tình yêu thương con của mình.

Bé Bùi Xuân Dũng (ngồi giữa nhà báo Tống Hương và bác sĩ Trương Cao Luận) là cậu bé hiền lành, học giỏi lại rất lễ phép và biết thương mẹ.

 

Thu nhập chủ yếu của gia đình là từ nghề làm may của chị. Tháng nào chăm chỉ làm, tăng ca thì chị được 4 triệu. Số tiền ấy đâu đủ để lo cho 4 miệng ăn, lại còn chi phí học tập cho các con nữa. Nhưng trời không phụ lòng người, con trai cả của chị là em Bùi Xuân Dũng năm nay lên lớp 6 học giỏi lại ngoan ngoãn lễ phép. Em được thầy cô trong trường và các bạn rất yêu thương. Cậu bé thật thà chia sẻ với chúng tôi “sau này lớn lên con muốn làm bác sĩ giỏi, để chữa bệnh cho mọi người”.  Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp với báo Nông thôn ngày nay đã đặc biệt tặng cho gia đình chị 10 triệu đồng. Với mong muốn giúp chị đón cái tết ấm áp hơn và là động lực nhỏ giúp Dũng thực hiện thành công ước mơ của mình.

Gia đình đã tiếp đón đoàn từ thiện rất chu đáo, sự chu đáo ấy được thể hiện bằng tình cảm khi có cả sự góp mặt của bác trai Dũng (bên trái), cô phó hiệu trưởng trường Dũng đang học (bên phải).

Đoàn từ thiện đã trao rất nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình chị Hoa với mong muốn giúp gia đình chị đón một cái tết vui vẻ hơn. Trong đó đặc biệt phải kể đến 10 triệu đồng đoàn đã trao tận tay gia đình chị.

Nha khoa Sài Gòn H.N – lan tỏa yêu thương đến những người dân nghèo.

Nha khoa Sài Gòn H.N đã phối hợp với báo Nông thôn Ngày nay trao tặng 30 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt ở xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Các phần quà bao gồm 1 gạo, bánh kẹo, dầu ăn, muối…. Bên cạnh đó tùy vào hoàn cảnh của từng gia đình tặng từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Riêng trường hợp nhà chị Bùi Thị Hà, do hoàn cảnh quá khó khăn đã đặc biệt trao tặng 10 triệu đồng.

Các hộ gia đình đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà mất chồng, nhà lại mất vợ, nhà bị ung thư hoặc mẹ già nuôi con bị khuyết tật… Nha khoa Sài Gòn H.N chúc các hộ gia đình trong năm mới Canh Tý 2020, sẽ bớt khó khăn hơn, no ấm hơn, mạnh khỏe hơn và luôn luôn hạnh phúc.

Để có thể giúp đỡ được nhiều bà con khó khăn, Nha khoa Sài Gòn H.N gửi lời cảm ơn đến quý khách đã luôn tin tưởng và ủng hộ. Bởi chính quý khách là nguồn động lực chính của chúng tôi. Năm mới sắp đến, Nha khoa Sài Gòn H.N chúc quý khách có một năm mới an khang thịnh vượng, thật nhiều hạnh phúc và nhiều niềm vui.

NHA KHOA SÀI GÒN H.N – TP.HÀ NỘI

CS1: 376 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng

CS2: 208 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy

Hotline: 090.812.5005

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức liên quan

“Phiên Chợ 0 đồng”: Nha khoa Sài Gòn H.N gieo niềm vui nơi bản nghèo

Đăng ngày 19/04/2024

Ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt, Phiên Chợ Trái Tim tổ chức “Phiên Chợ 0 đồng”, mang đến trải nghiệm mua sắm nhu yếu phẩm với giá 0 đồng cho bà con thôn Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện […]

Nha khoa Sài Gòn H.N mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến bà con Điện Biên

Đăng ngày 14/04/2024

Tiếp nối thành công từ những “Phiên Chợ 0 Đồng” trước đây, ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N sẽ mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến với bà con bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. “Phiên Chợ 0 Đồng” được tổ chức ngày 16/4/2024 tại bản Nậm Vì, xã […]

Trích lương hưu góp quỹ tặng bữa ăn cho bệnh nhân và người mù Hà Nội

Đăng ngày 12/04/2024

“Mong rằng những “cốc cà phê” nhỏ của mẹ con tôi gửi vào Quỹ hàng tháng của Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” sẽ tiếp thêm động lực cho bệnh nhân và người nhà đang cố gắng chiến thắng bệnh tật”. Đó là lời chia sẻ đầy yêu thương của bà Phạm Thị Kim Liên […]

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI