Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Lai Châu: Khám răng miễn phí cho trẻ em vùng cao dịp Trung thu 2018

Đăng ngày 22/09/2018

Nhân dịp Trung thu 2018, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt phối hợp cùng Nha khoa Sài Gòn – H.N tổ chức đợt tặng quà và khám răng miễn phí cho hơn 300 em học sinh tại Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Pỳ, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

“Tôi mong muốn mang lại nụ cười tươi sáng cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa. Qua khám, chuẩn đoán các bệnh về răng cho các em, tôi thấy trên 85% học sinh vùng cao mắc các bệnh về răng, cần được tư vấn, chữa bệnh”, bác sĩ Trương Cao Luận – Giám đốc Nha khoa Sài Gòn – H.N chia sẻ.

Vượt qua hàng trăm km với nhiều đoạn đường núi khó khăn, vất vả, sáng ngày 21.9,  đội ngũ bác sỹ từ Hà Nội đã lên tới tận các điểm trường vùng sâu của Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Pỳ để tận tình, tỷ mỷ khám răng cho các em học sinh. Sau khi khám xong, các em học sinh đều được tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng bàn chải, thuốc đánh răng để vệ sinh răng miệng đúng cách.

Bác sĩ Trương Cao Luận đang hướng dẫn các em học sinh cách vệ sinh răng miệng.

Thầy giáo Tao Văn Thận, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Pỳ cho biết: “Hơn 200 học sinh ở bán trú tại trường gia đình rất khó khăn về kinh tế. Vì thế các em đến trường không có điều kiện mua kem đánh răng, bàn chải đánh răng vì thế hầu hết các em đều mắc các bệnh về răng. Thầy cô biết, nhưng lực bất tòng tâm, với đồng lương ít ỏi của mình không thể giúp các em khám, chữa các bệnh về răng, miệng. Hôm nay được đoàn từ thiện của Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt, cùng các nhà hảo tâm tổ chức Chương trình Trung thu “Trăng đại ngàn” và tổ chức khám răng cho các em, thầy trò nhà trường rất vui”.

Cầm phần quà là thuốc đánh răng, bàn chải ánh mắt không rời bác sỹ, vì đây là lần đầu tiên được khám răng, được tặng kem đánh răng, em Sùng Thị Phích, lớp 5A1 nói: “Nhà con xa lắm, đi qua mấy ngọn núi mới đến. Hàng tuần bố mẹ đưa xuống học, cuối tuần mới về. Nhà nghèo lắm, đi học mới được ăn no, về nhà thì giúp bố mẹ làm nương, ăn mèn mén. Con chưa bao giờ đánh răng, cũng chưa bao giờ khám răng. Hôm nay được các cô, chú khám răng, tặng bàn chải, kem đánh răng, hướng dẫn cách đánh răng, con vui lắm”.


Các bạn nhỏ xếp hàng trật tự chờ đến lượt được các bác sĩ khám răng.


Những nét bối rối, lo lắng hiện trên khuôn mặt các bạn nhỏ khi lần đầu tiên được khám răng.


Các vấn đề như sâu răng, thay răng sữa… được bác sĩ xử lý.


Câu chuyện về “con sâu răng” – hướng dẫn đánh răng đúng cách mang lại nhiều niềm vui đến với các bạn nhỏ.

Chương trình “Trăng đại ngàn” lần này được tổ chức tại Nậm Pỳ là chương trình từ thiện xã hội thứ 5 trong năm 2018 mà Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp cùng Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt thực hiện. Trong các chương trình, ngoài các phần quà ý nghĩa như quần áo ấm, chăn ấm mùa đông… thì một phần không thể thiếu chính là khám, tư vấn về răng miệng cho các em học sinh.


Các bạn học sinh thích thú với hướng dẫn chải răng đúng cách của bác sĩ Trương Cao Luận.

“Chúng tôi chỉ mong muốn đem lại nụ cười tươi sáng cho học sinh vùng khó, đây mới là phần quà ý nghĩa nhất mà Nha khoa Sài Gòn H.N muốn dành tặng cho các con. Với mong muốn tất cả các con vùng khó khăn đều được khám, tư vấn các bệnh răng miệng, vì thế chúng tôi không quản ngại khó khăn để đến với các vùng khó khăn. Chúng tôi mong muốn được cùng Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt đồng hành trong các chương trình từ thiện” ông Trương Cao Luận cho biết.

Theo danviet.vn

Tin tức liên quan

Bữa Cơm Yêu Thương số 51: “Tôi mong sao Phiên Chợ Trái Tim “thất nghiệp” vì khi ấy bệnh nhân đã khỏi bệnh”

Đăng ngày 23/03/2024

Đó là lời tâm sự của Chị Phạm Thị Thuỳ Dương – Giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội). Giống như chị Dương, các thành viên, CTV tham gia Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” đều mong muốn những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nhanh chóng […]

“Chiến binh nhí” tham gia làm từ thiện, hạnh phúc khi lan tỏa động lực chiến thắng bệnh tật đến mọi người

Đăng ngày 22/03/2024

Bé Nguyễn Thị Huyền Sâm (sinh năm 2016, Đông Anh, Hà Nội) đã có một cuộc chiến “sinh-tử” đầy kì diệu khi chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác kéo dài 2 năm 5 tháng. Tuần thứ 49 Phiên Chợ Trái Tim tổ chức Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” và “Chợ Quê”. Huyền […]

Xua tan “bóng tối mặc cảm” bằng ánh sáng tình người

Đăng ngày 17/03/2024

Như thường lệ, khi tiếng chuông báo giờ cơm trưa vang lên, khuôn viên Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù (số 217 phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) lại rộn ràng tiếng rủ nhau xuống nhà ăn. Tay người sau đặt trên […]

Mang vị cơm nhà “thắp sáng yêu thương” cho học viên m.ù tại Hà Nội

Đăng ngày 15/03/2024

Thứ Bảy tuần này (16/3), “Phiên Chợ Trái Tim” sẽ trao tặng những suất ăn trưa tại Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù, mang theo thông điệp sẻ chia yêu thương đến với các học viên đang theo học tại đây. Nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, […]

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI