Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Nha khoa Sài Gòn H.N với hành trình mang niềm vui đến bản làng

Đăng ngày 22/11/2019

Chuyến hành trình mang yêu thương đến Hà Giang

“ Đông ấm cho em”- chương trình thiện nguyện đến với trường cấp 1,2 Du Tiến, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Chương trình là sự tiếp nối cho thành công của chương trình tại Pa Cheo, Lào Cai. Cùng là lời cảm ơn để kết thúc một năm 2019 rất trọn vẹn.

HÀNH TRÌNH CỦA CHIẾC MÁY CHIẾU TỪ HÀ NỘI ĐẾN VỚI HÀ GIANG

” Đông ấm cho em”- một chương trình ý nghĩa mà Nha khoa Sài Gòn H.N rất tâm huyết.

Mọi thứ cần thiết cho chương trình đều được Nha khoa Sài Gòn H.N kết hợp với báo Nông thôn ngày nay chuẩn bị kĩ lưỡng. Những chi tiết từ nhỏ đến lớn đều được lên kế hoạch cụ thể và triển khai rõ ràng. Áo ấm, máy lọc nước, bánh kẹo, thức ăn… đã sẵn sàng chờ ngày đến tay của các em.

Thế nhưng những ngày cuối cùng trong thời gian lại có sự thay đổi. Đó là sự thay đổi đến từ trưởng đoàn, cũng là giám đốc của Nha khoa Sài Gòn H.N- bác sĩ Trương Cao Luận. Được biết thông tin việc được xem những bộ phim hay là điều rất xa xỉ với các em nhỏ ở đây. Vì thế mà Bác sĩ Trương Cao Luận đã quyết tâm mang máy chiếu điểm trường Khao Ản (một trong những điểm dừng chân của đoàn)

Bác sĩ Trương Cao Luận đang chỉnh máy chiếu để các em nhỏ và mọi người ở đây xem phim

 

Việc mang được chiếc máy chiếu lên bản lại là một bài toán khó khác.

Thời gian thì cận kề. Cả một bộ máy chiếc lại khá chiếm diện tích, những chiếc xe hiện tại không thể vận chuyển được. Thậm chí mọi người còn nghĩ cách thay màn hình máy chiếu bằng một tấm vải trắng khác. Nhưng nếu làm vậy chất lượng hình ảnh lại không được đảm bảo. Tuy nhiên vì muốn tổ chức cho các em nhỏ một chương trình ý nghĩa, mà mọi khó khăn đã được giải quyết. “Rạp chiếu phim” di động đã được chuẩn bị sẵn sàng cho các em.

Ngày đoàn khởi hành cũng đã đến.

Cuộc gặp gỡ giữa đoàn với học sinh và người dân ở đây càng thêm ý nghĩa.

Ý nghĩa bởi tình cảm mà đoàn và người dân dành cho nhau. Đoàn đến được điểm trường Khao Oản khi trời đã tối. Lúc đó đã khoảng 7 tối. Nhưng tuy nhiên khi tới nơi đoàn đã rất bất ngờ. Học sinh và người dân trong bản vẫn còn đợi đoàn đến rất đông đủ. Mọi người cười nói với nhau tạo nên không khí ấm áp như gia đình.

Bên cạnh tặng những món quà như cá khô, quần áo. Một món quà đặc biệt cũng được chuẩn bị.

Đó chính là một “ rạp chiếu phim di động”. Nha khoa Sài Gòn H.N đã tìm hiểu và chuẩn bị những bộ phim rất ý nghĩa để dành tặng bà con nơi đây. Người dân miền núi thật thà chia sẻ “Vui, Vui lắm,dân bản chưa bao giờ được xem phim thế này”. Đó là câu trả lời chẳng dùng từ ngữ mĩ miều, cũng không cần dài dòng nhưng khiến cho cả đoàn ấm lòng. Tình cảm người dân nơi đây dành cho đoàn toát lên từ ánh mắt, từ nụ cười, từ cái nắm chặt tay chân chất của họ.

Học sinh và người dân ở điểm trường Khao Ản lần đầu được xem phim trên màn ảnh lớn

Đây có lẽ là một kỉ niệm chẳng thể nào quên của Nha khoa Sài Gòn H.N và tất cả mọi người trong đoàn.

Xem phim ở mà ảnh lớn, trong những rạp chiếu phim hiện đại cũng đã không còn xa lạ với hầu hết mọi người. Nhưng với người dân ở đây đó là lần đầu tiên. Dù chỉ là chiếc máy chiếu chứ không phải trong rạp chiếu hiện đại nhưng mọi người đều rất thích, tập trung xem hết mới thôi. Mọi người trong đoàn và đặc biệt là bác sĩ Trương Cao Luận rất hạnh phúc. Bác sĩ  Trương Cao Luận chia sẻ: “ Đây là kỉ niệm khó quên trong cuộc đời tôi. Tôi thấy hạnh phúc bởi góp một phần nhỏ mang lại hạnh phúc cho đồng bào miền núi ta. Đây là động lực để tôi còn làm nhiều hơn nữa những chương trình thiện nguyện như vậy!”

Bác sĩ Trương Cao Luận đang phát quà cho người dân ở Khau Ản

Nha khoa Sài Gòn H.N luôn mong muốn được nhận hơn nhiều nữa sự tin tưởng và ủng hộ từ mọi người. Để không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn mang lại niềm vui cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.

 

NHA KHOA SÀI GÒN H.N – TP.HÀ NỘI

CS1: 376 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng

CS2: 208 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy

Hotline: 0912.12.5005

 

Tin tức liên quan

“Phiên Chợ 0 đồng”: Nha khoa Sài Gòn H.N gieo niềm vui nơi bản nghèo

Đăng ngày 19/04/2024

Ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt, Phiên Chợ Trái Tim tổ chức “Phiên Chợ 0 đồng”, mang đến trải nghiệm mua sắm nhu yếu phẩm với giá 0 đồng cho bà con thôn Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện […]

Nha khoa Sài Gòn H.N mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến bà con Điện Biên

Đăng ngày 14/04/2024

Tiếp nối thành công từ những “Phiên Chợ 0 Đồng” trước đây, ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N sẽ mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến với bà con bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. “Phiên Chợ 0 Đồng” được tổ chức ngày 16/4/2024 tại bản Nậm Vì, xã […]

Trích lương hưu góp quỹ tặng bữa ăn cho bệnh nhân và người mù Hà Nội

Đăng ngày 12/04/2024

“Mong rằng những “cốc cà phê” nhỏ của mẹ con tôi gửi vào Quỹ hàng tháng của Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” sẽ tiếp thêm động lực cho bệnh nhân và người nhà đang cố gắng chiến thắng bệnh tật”. Đó là lời chia sẻ đầy yêu thương của bà Phạm Thị Kim Liên […]

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI