Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Bánh chưng xanh- câu chuyện về nghĩa cử cao đẹp cùng Nha khoa Sài Gòn H.N

Đăng ngày 07/01/2020

BÁNH CHƯNG XANH – CÂU CHUYỆN VỀ NGHĨA CỬ CAO ĐẸP CÙNG NHA KHOA SÀI GÒN H.N

Tiếp nối sự thành công của chuyến thiện nguyện tại Hà Giang vừa qua. Nha khoa Sài Gòn H.N tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình “ TẾT ẤM VÙNG CAO”  tại xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Điều đặc biệt phải kể đến việc tổ chức hoạt động gói bánh chưng rất ý nghĩa cùng bà con nơi đây.

TẾT TRỌN YÊU THƯƠNG NƠI VÙNG XA

Sinh Long – những người dân lam lũ

Sinh Long là một xã còn gặp nhiều khó khăn ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Sống chủ yếu ở xã là người các dân tộc Mông, Giao… chiếm số ít là người dân tộc Kinh. Do địa hình chủ yếu nhiều đồi núi, giao thông đi lại khó khăn nên kinh tế của các hộ dân vẫn còn nghèo nàn, lạc hậu.

Bà con thiếu từ ăn đến mặc, thiếu từ con chữ đến những hoạt động  giúp cải thiện đời sống tinh thần. Hương vị của tết đang đến gần với từng mái nhà Việt, nhưng vẫn còn xa lắm với bà con ở Sinh Long. Đó chính là lí do mà Nha khoa Sài Gòn H.N kết hợp với Báo nông thôn Ngày Nay/ Dân Việt tổ chức chương trình “Tết ấm vùng cao”. Điểm nhấn trong chương trình chính là hoạt động gói bánh chưng tặng người dân tại trường Tiểu học Sinh Long.

Trường tiểu học Sinh Long nhỏ bé chỉ với 2 gian nhà cấp 4 cho cả học sinh và giáo viên.

Quá trình chuẩn bị

Nha khoa Sài Gòn H.N cùng các nhà hảo tâm đã dành hơn một tháng để chuẩn bị cho chương trình. Đó là cả một thời gian cố gắng và nỗ lực của nha khoa bởi những khó khăn về việc kêu gọi hỗ trợ kinh tế và trong quá trình vận chuyển hàng hóa lên bản. Nhưng không vì khó khăn mà mọi người lùi bước. Bác sĩ Trương Cao Luận cùng với nhân viên của nha khoa đã cố gắng hết sức có thể. Kết quả, đoàn đã chuẩn bị được hàng nghìn phần quà cho người dân các bản ở xã Sinh Long.

Bác sĩ Trương Cao Luận cùng mọi người tất bật chuẩn bị quà để kịp chuẩn bị quà chuyển lên cho các em.

Hạnh phúc giản đơn

Sáng ngày 6 tháng 1 năm 2020 đoàn đã xuất phát từ Hà Nội vào lúc 5 giờ và đến xã Sinh Long vào lúc gần 4 giờ chiều. Thời gian chậm hơn dự tính bởi trên đường đi đoàn đã gặp nhiều khó khăn. Phải kể đến đầu tiên đó chính là những cung đường. Những con đường đèo  quanh co, gấp khúc sạt lở đột ngột khiến cho cả đoàn ngồi trong xe cũng phải nghiêng ngả theo. Đến mức đoàn không thể tiếp tục đi bằng xe mà phải chuyển qua đường thủy. Hầu như ai cũng đã mệt nhưng khi đến Trường Tiểu học Sinh Long mọi thứ mệt nhọc đều tan biến. Đó là bởi dù đến muộn hơn dự kiến nhưng bà con vẫn đợi mọi người, các em học sinh vẫn đang ngồi ngay ngắn. Cả đoàn được tiếp đón với những tình cảm chân chất, nồng hậu từ mọi người ở đây.

Dù đoạn đến muộn hơn dự tính khiến thời gian chờ đợi của các em học sinh phải kéo dài hơn nhưng các em vẫn rất vui mừng, hạnh phúc khi đoàn đến thăm.

Ông Phạm Trịnh Tuấn Khanh – một thành viên của đoàn chia sẻ:“Thú thực mình cũng khá đuối sức do bị say xe. Nhưng khi bước vào trường nghe tiếng các em học sinh chào mình lễ phép lại rất thân thiện khiến mình cảm thất thật sự rất bất ngờ, ấm lòng và hạnh phúc vô cùng”.

Ông Phạm Trịnh Tuấn Khanh từ tận thành phố Hồ Chí Minh tham gia chuyến từ thiện cùng đoàn vì trẻ em nghèo.

Chương trình gói bánh chưng tặng người dân ngay khi đoàn vừa đến đã được diễn ra. Ai nấy đều phấn khởi, bởi mọi người biết rằng bà con ở đây sẽ rất vui khi nhận được những chiếc bánh chưng này. Đây không phải những chiếc bánh chưng bình thường mà chính là tất cả những tâm huyết, tình cảm của đoàn từ thiện gửi gắm đến bà con nơi đây.

Chị Thùy Linh – trưởng phòng Maketing của Nha khoa Sài Gòn H.N bày tỏ: “ Đây là lần đầu tiên mình tự tay gói bánh chưng mà còn gói cùng với người dân bản như thế này nữa. Mình cảm thấy hạnh phúc bởi chính nềm hạnh phúc được thể hiện trên nét mặt của từng em học sinh, từng người dân”. Chương trình tại trường Tiểu học kết thúc bằng việc tặng bánh chưng, áo mới, sữa… cho học sinh và người dân. Nhìn nét mặt ai nấy đều vui tươi và hạnh phúc.Ánh mất chân chất của những người con núi rừng không giấu đi cảm xúc hạnh phúc trong họ.

Chị Thùy Linh cùng em nhỏ trường Tiểu Long rất vui vẻ, hạnh phúc trong lúc gói bánh chưng.

Đến cuối ngày cả đoàn quay quần bên bếp lửa ấm nóng. Trải qua một ngày vất vả nhưng lại nhiều ý nghĩa. Bác sĩ Trương Cao Luận chia sẻ:“ Sau tất cả những bộn bề cuộc sống, thì việc đi từ thiện chính là những lúc mà tôi thấy hạnh phúc và được sống là chính mình nhất. Ngày xưa tôi cũng trải qua những khó khăn thiếu thốn dữ lắm, nên tôi đồng cảm với bà con ở đây. Tôi ấn tượng bởi các cháu bé đã ăn bánh chưng một cách rất ngon lành. Quả thật cuộc sống ý nghĩa chỉ khi biết chia sẻ, cho đi với những người khó khăn hơn mình.“.

Bác sĩ Trương Cao Luận tận tâm gói từng chiếc bánh chưng với mong muốn được trao tận tay cho bà con dân bản ở Sinh Long.

Nhìn thấy hình ảnh học sinh và người dân nở những nụ cười tươi vui khi được nhận những phần quà khiến mọi người trong đoàn đều thấy hạnh phúc. Bởi đó như là một kết quả ngọt ngào cho quá trình chuẩn bị và hành trình vượt qua chặng đường dài không biết mệt mỏi để tổ chức chương trình ” tết ấm vùng cao” tại đây.

Chị Thùy Linh gần gũi đeo lại khăn quàng đỏ cho học sinh.

Bác sĩ Trương Cao Luận với nét mặt hạnh phúc khi tận tay trao những phần quà đến những em học sinh khó khăn.

Đoàn từ thiện tặng Bánh trưng cùng những món quà ý nghĩa khác cho học sinh trường Tiểu học Sinh Long.

Sau khi nhận được quà, em học sinh Trường Tiểu học Sinh Long đã rất vui vẻ khoe với bố của mình.

Để có thể tổ chức được những chương trình như vậy, Nha khoa Sài Gòn H.N gửi lời cảm ơn to lớn tới những khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ. Năm mới sắp đến, chúng tôi chúc mọi người một năm mới vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, chúc một năm mới an khang thịnh vượng.

NHA KHOA SÀI GÒN H.N – TP.HÀ NỘI

CS1: 376 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng

CS2: 208 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy

Hotline: 090.812.5005

Tin tức liên quan

“Phiên Chợ 0 đồng”: Nha khoa Sài Gòn H.N gieo niềm vui nơi bản nghèo

Đăng ngày 19/04/2024

Ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N phối hợp cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt, Phiên Chợ Trái Tim tổ chức “Phiên Chợ 0 đồng”, mang đến trải nghiệm mua sắm nhu yếu phẩm với giá 0 đồng cho bà con thôn Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện […]

Nha khoa Sài Gòn H.N mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến bà con Điện Biên

Đăng ngày 14/04/2024

Tiếp nối thành công từ những “Phiên Chợ 0 Đồng” trước đây, ngày 16/4, Nha khoa Sài Gòn H.N sẽ mang “Phiên Chợ 0 Đồng” đến với bà con bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. “Phiên Chợ 0 Đồng” được tổ chức ngày 16/4/2024 tại bản Nậm Vì, xã […]

Trích lương hưu góp quỹ tặng bữa ăn cho bệnh nhân và người mù Hà Nội

Đăng ngày 12/04/2024

“Mong rằng những “cốc cà phê” nhỏ của mẹ con tôi gửi vào Quỹ hàng tháng của Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” sẽ tiếp thêm động lực cho bệnh nhân và người nhà đang cố gắng chiến thắng bệnh tật”. Đó là lời chia sẻ đầy yêu thương của bà Phạm Thị Kim Liên […]