Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật (8h - 20h)

Cách vệ sinh răng sứ như thế nào?

Bọc răng sứ có người gọi là làm răng sứ, đây là phương pháp thẩm mỹ cho hàm răng bằng việc sử dụng sứ để thay thế cho răng thật mà không làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

Về mặt kĩ thuật, phương pháp bọc răng sứ chỉ tác động lên bề mặt răng, nha sĩ tiến hành tạo trụ răng từ răng thật, sau đó sẽ chụp thân sứ bên ngoài để bảo vệ răng thật, đồng thời phục hình chiếc răng giống như răng thật về hình dáng và màu sắc.

Và để chiếc răng/ hàm răng sứ của mình có thể được lâu bền nhất và vẻ đẹp hoàn mĩ nhất bạn cần chú ý đến những cách vệ sinh răng sứ sau:

  1. Chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ

Một trong những yếu tố tiên quyết đến độ bền đẹp của răng đó là chế độ ăn uống. Vậy chế độ ăn hàng ngày có ảnh hưởng như thế nào đến răng sứ bạn vừa làm?

Như bạn đã biết răng sứ có độ cứng hơn răng thật nên bạn cần vệ sinh răng sứ cẩn thận. Tuy nhiên về độ dẻo dai thì không bằng, vì vậy sau khi bọc răng sứ không nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi vì độ cứng của thức ăn buộc bạn phải dùng lực cắn mạnh nên có thể làm cho răng sứ bị bể vỡ.

Trong ăn uống bạn cũng nên hạn chế việc uống nước có ga,  thức ăn chứa nhiều đường. Bởi vì những thức uống có ga chưa nhiều các chất axit và lượng axit này sẽ tác động đến men răng, làm hỏng men răng.

Không những thế, thức uống này thường có màu nên nếu uống nhiều thì “tích tiểu thành đại” sẽ khiến răng bạn bị ngả màu. Vì thế nếu có sử dụng nước ngọt sau bữa ăn bạn nên súc miệng lại bằng nước.

Hạn chế các thức ăn, đồ uống có màu.

Còn đối với những thức ăn chứa nhiều đường thường có độ bám dính cao cũng nên hạn chế. Vì chất đường dễ bám dính trên răng và dưới viền nướu nên nếu vệ sinh không tốt thì đây trở thành môi trường cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển, đặc biệt là vi khuẩn gây sâu răng.

Nếu đã lỡ dùng những thực phẩm như trên thì cách vệ sinh răng sứ hiệu quả là bạn nên đánh răng sạch sẽ ngay sau khi ăn.

Hút thuốc lá sẽ khiến răng sứ ố vàng, răng nhanh chóng xỉn màu. Trong thuốc lá có chất nicotine đây chính là “thủ phạm” tác động đến răng, chất này sẽ lưu lại trên răng khiến răng nhanh chóng trở nên bị ố vàng rất khó loại bỏ nếu chỉ đánh răng hàng ngày và làm lớp răng sứ bị biến màu. Điều này bạn có thể quan sát qua ngón tay, và răng của những người thường hút thuốc sẽ dễ dàng nhận ra.

Nên ăn những thực phẩm mềm, rau củ quả, để làm giàu thêm vitamin. Ngoài ra, 1 số loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo,.. có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả.

  1. Cách chăm sóc răng răng miệng sau khi bọc răng sứ

Khi đến với Nha khoa Sài Gòn H.N bạn sẽ được nha sĩ cùng các nhân viên nha khoa dặn dò rất kỹ lưỡng về vấn đề chăm sóc răng miệng đúng cách.

Cách chăm sóc răng miệng có đúng cách hay không sẽ chi phối đến sức khỏe răng miệng của bạn. Nhiều người đến nay vẫn có quan niệm rằng bọc răng sứ rồi là an toàn tối đa, không cần phải bảo vệ, chăm sóc. Quan niệm này là sai bạn nhé, không có cái gì mà không giữ gìn, chăm sóc mà vẫn có thể bền đẹp được.

Vì vậy. cần phải coi việc giữ gìn răng sứ và tuân thủ cách chăm sóc răng sứ như răng thật. Thậm chí cần kĩ lưỡng hơn vì răng sứ đòi hỏi bạn cần chế độ ăn uống hợp lý hơn.

Chải răng sau ăn 30 phút để hàm răng sứ mãi đẹp.

Răng phải tiếp xúc nhiều với thực phẩm là điều không thể tránh khỏi. Song bạn hãy nhớ rằng thời gian tiếp xúc giữa răng và thức ăn càng nhiều, càng lâu thì tốc độ mài mòn răng càng lớn. Vì vậy, tốt nhất là nên bạn nên chải răng ngay sau khi ăn khoảng 30 phút, đồng thời, hạn chế ăn vặt.

Khi đánh răng bạn nên lựa chọn loại bàn chải đánh răng lông mềm. Việc chải răng cần nhẹ nhàng. Đầu tiên chải theo chiều dọc, xoay mà không chải theo chiều ngang.

Một mẹo nhỏ dành cho khách hàng của Nha khoa Sài Gòn H.N đó là trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới nướu được lưu thông tốt hơn và sức khỏe răng miệng cũng vì thế tốt hơn. Đây cũng là cách chăm sóc răng sứ tốt mà được nhiều người sử dụng.

  1. Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ sau khi bọc răng sứ

Việc bọc răng sứ để lại những biến chứng hay triệu chứng lạ thường rất ít gặp, song không phải vì thế mà chúng ta chủ quan với sức khỏe răng miệng của mình. Nếu như sau khi bọc răng sứ bạn gặp phải bất cứ triệu chứng nào lạ như đau nhức răng, gặp khó khăn trong ăn nhai thì bạn nên tới ngay bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và có biện pháp khắc phục sớm.

Kiểm tra răng định kỳ để có hàm răng chắc khỏe. 

Đồng thời, định kỳ khoảng từ 3 – 6 tháng/ lần sau khi bọc răng sứ bạn nên đến nha khoa để được các nha sĩ kiểm tra lại độ sát khít của viền nướu, độ hồng hào của nướu. Cùng với đó là hướng dẫn thêm về cách vệ sinh răng sứ như thế nào là đúng cách, để răng sứ được bền lâu.

Với trường hợp răng bị nứt, vỡ cần tháo phần răng sứ ra và phục hình lại từ đầu mà không thể chỉnh sửa như phương pháp hàn trám răng. Kỹ thuật này nha sĩ sẽ là người trực tiếp thực hiện cho bạn.

Nha khoa Sài Gòn H.N uy tín với đội bác sĩ lành nghề, dày dặn kinh nghiệm, với trang thiết bị hiện đại và bọc răng sứ được làm theo đúng quy trình.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được KHÁM & TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

ĐĂNG KÝ GỌI LẠI